Professional contractor
Tin nội bộ
  • CMVietnam trúng thầu nhân công thi công dự án thủy điện Xayabury – Lào (giai đoạn 2)

  •  
    Sau 2 ngày đàm phán tại trụ sở của Ch Karn Chang tại Bangkok - Thailand, cuối cùng Chủ đầu tư - Ch Karn Chang cũng lựa chọn được CMVietnam là 1 trong 2 nhà thầu nhân công chính để thi công hạng mục bê tông đập nhà máy thủy điện Xayabury tại Lào.

    Trải qua gần 2 năm thi công thủy điện Xayabury (giai đoạn 1) gồm các hạng mục đổ bê tông đập (Spillway), sân tiêu năng...đúng tiến độ, chất lượng, an toàn...CMVietnam đã được mời thầu thi công giai đoạn 2 cho hạng mục chính là đập bê tông nhà máy thủy điện Xayabury. Qua nhiều vòng xét thầu, đàm phán hợp đồng, cuối cùng CMVietnam cũng chính thức ký hợp đồng nhân công với Ch Karng Chang để thi công 270.000 m3 bê tông đập nhà máy với giá trị 5,1 triệu USD, có thời gian thi công là 2 năm.

    Với những điều kiện thuận lợi về địa lý, có những điểm tương đồng về văn hóa, thói quen sinh hoạt và có mối quan hệ chặt chẽ về nhiều mặt với Việt Nam, cùng với đội ngũ lao động khoảng hơn 400 người đã từng làm việc tại dự án Xayabury giai đoạn 1. CMVietnam đang có cơ hội thuận lợi để triển khai thi công dự án thủy điện Xayabury đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao nhất.

    Trở về từ Thái Lan sau ngày đàm phán hợp đồng, ông Kim Ngọc Nhân - Tổng giám đốc CMVietnam cho biết: “Thành công của đợt đàm phán hợp đồng nhân công này có sự góp phần không nhỏ của toàn bộ các cán bộ CNV của CMVietnam đã thi công dự án thủy điện Xayabury giai đoạn 1, đồng thời cũng khẳng định vị thế, uy tín của CMVietnam tại thị trường xây lắp quốc tế nói chung và thị trường xây dựng tại Lào nói riêng.”

    Đàm phán hợp đồng với Chủ đầu tư tại Thailand
    Kết thúc đàm phán, chuẩn bị ký kết  hợp đồng


    Vài nét về Dự án thủy điện Xayabury - Lào:

    + Tên dự án:  Dự án Thuỷ điện Xayabury

    + Vị trí địa lý: Nằm trên đoạn sông MeKong tỉnh Sayaboury miền Bắc Lào

    + Công suất thiết kế: 1.260 MW (bao gồm 3 tổ máy)

    + Chủ Đầu tư: Ch.Karnchang(Thailand) Public Company Limited

    + Thầu chính: Ch.Karnchang (Lao) Company Limited

    + Hạng mục thi công do CM Vietnam thực hiện: Đổ Betong đập nhà máy

    + Tổng giá trị thi công: 5,1 triệu USD

    + Thời gian thi công: 27 tháng

     

    Hình ảnh về dự án:


    Tổng quan nhà máy thủy điện Xayabury


    Tổng quan nhà máy thủy điện Xayabury giai đoạn 1

    Phần việc CMVietnam đã thực hiện tại nhà máy thủy điện Xayabury giai đoạn 1