Professional contractor
Tin công bố
  • Thông báo về việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Quốc lộ 45 theo hình thức BOT

  •  Đây là thành quả bước đầu của CM Vietnam trong mục tiêu tham gia đầu tư vào các dự án BOT, theo chủ trương đã được ĐHĐCĐ năm 2015 thông qua.

    Quốc lộ 45 được đánh giá là một tuyến Quốc lộ quan trọng, là tuyến giao thông huyết mạch qua các huyện Thạnh Thành, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa, Đông Sơn. Kết nối giữa các huyện này với Quốc lộ 1A, kết nối với các Quốc lộ 12B (Ninh Bình), QL 127, đường cao tốc Ninh Bình- Bãi Vọt.

    Dự án này được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương và năm trong quy hoạch giao thông đường bộ năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, việc đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 45 là một trong các  cơ sở quan trọng về hạ tầng để góp phần thúc đẩy phát triển KTXH khu vực phía Tây tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt trong việc phát triển kinh tế nông nghiệp, cây công nghiệp và chế biến sản phẩm, thực hiện chính sách an sinh xã hội tại các khu vực có địa bàn khó khăn.

    Những tài liệu trong Báo cáo Đề xuất dự án và các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho biết, phạm vi nghiên cứu trong Báo cáo khả thi là cải tạo, nâng cấp tuyến đường trên QL 45 với chiều dài 30,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 1,627 tỷ đồng trong đó giá trị xây lắp là 959 tỷ. Thời gian thi công là 02 năm, dự kiến khởi công trong quý 4/2016. Thời gian thu hồi vốn là 21 năm và 9 tháng.

    Là Nhà đầu tư (NĐT) được Bộ GTVT ký thỏa thuận lập Báo cáo khả thi và cũng là NĐT đã tham gia nghiên cứu thực hiện dự án từ giao đoạn ban đầu (với tư cách là NĐT đề xuất Dự án). CM Vietnam tự tin và khẳng định rằng, Báo cáo khả thi sẽ được hoàn thành theo thỏa thuận với Bộ GTVT.

    CM Vietnam cũng hy vọng rằng, với năng lực và kinh nghiệm tham gia từ thời điểm ban đầu của CM Vietnam và các đối tác, với những ưu đãi theo quy định dành cho NĐT lập Báo cáo khả thi, CM Vietnam sẽ có những lợi thế và nhiều cơ hội để trở thành NĐT Dự án. Khi đó, ngoài việc có thể sở hữu một tài sản đảm bảo cho nguồn thu lâu dài, Dự án có thể góp phần tăng trưởng doanh thu xây lắp của CM Vietnam khi thực hiện các công việc thi công tại Dự án này.

    Các tài liệu và văn bản liên quan đến Dự án.