Professional contractor
Tin công bố
  • CMVietnam – HĐQT triển khai thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2013.

  • Tại cuộc họp này, HĐQT Công ty đã làm rõ thêm định hướng “Xây dựng” và “Nhân lực” đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2013 phê chuẩn, tổng kết thực tiễn và triển khai áp dụng phương thức quản trị mới trong hoạt động tại Công ty.

    Đối với  định hướng “Xây dựng” và phấn đấu trở thành nhà thầu chuyên nghiệp, HĐQT và Ban TGĐ đã tập trung xem xét/phân tích và đánh giá lại tất cả các kết quả đã thực hiện trong thời gian qua từ đó định vị lại một số điểm chính: (a) Xác định ngành nghề - lĩnh vực mũi nhọn vẫn là những lĩnh vực mà Công ty đang thực hiện, trong đó duy trì và mở rộng quan hệ với các đối tác tiềm năng để tìm kiếm thêm các Hợp đồng phù hợp; (b) Có những bước đi phù hợp, bao gồm cả việc tìm kiếm đối tác và xem xét đầu tư nguồn nhân lực có trình độ cao để hướng tới thị trường thi công công trình ngầm đòi hỏi công nghệ thi công mới (hầm giao thông đường bộ/đường sắt/đường tầu điện ngầm/hầm khai thác năng lượng…); (c) Tiếp tục thực hiện việc tái cơ cấu và thực hiện mạnh việc Quản trị Hợp đồng/Quản trị dự án, giảm thiểu chi phí gián tiếp tại các dự án cũng như việc duy trì và mở rộng với các đối tác – Nhà thầu phụ tin cậy và trung thành của Công ty.

    Đối với định hướng là Nhà thầu “Nhân lực” cho các dự án nước ngoài: Hoạt động này trong năm 2012 đã không mang lại kết quả như mong muốn do rất nhiều nguyên nhân khác nhau đồng thời một khó khăn nữa là khi so sánh tương quan với các nước khác thì lao động Việt Nam có nhiều điểm hạn chế. Tuy nhiên, với các Hợp đồng  đã có với đối tác ở Algeria; Malaysia; Laos, HĐQT chỉ đạo Ban TGĐ tập trung vào các phấn đấu đầu Quý II/2013 sẽ thực hiện đưa những lớp công nhân đầu tiên đi sang làm việc tại Laos và trong năm thực hiện đưa được số lao động ra nước ngoài như chỉ tiêu đã được ĐHĐCD thông qua.

    HĐQT cũng đã cho ý kiến sơ bộ về Kết quả SXKD quý I/2013 và yêu cầu Ban TGĐ sớm có số liệu chính thức để báo cáo HĐQT; nghe và cho những ý kiến ban đầu về việc tìm kiếm các đối tác chiến lược có nhiều tiềm năng cho Công ty gắn với những chiến lược/kế hoạch mới.

    Cũng tại cuộc họp này, HĐQT tiến hành bầu các chức danh cho nhiệm kỳ mới và  phân công nhiệm vụ cho các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017. Với việc đánh giá cao về công tác Quản trị trong nhiệm kỳ vừa qua, Ông Phạm Minh Phúc đã tái đắc cử chức Chủ tịch HĐQT; Ông Kim Ngọc Nhân tái đắc cử chức Phó Chủ tịch HĐQT.

    Cuộc họp cũng nghe Thông báo của Trưởng Ban kiểm soát về việc bầu các chức danh trong Ban kiểm soát, theo đó Ông Phạm Hồng Anh đã tái đắc cử chức vụ Trưởng Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2013-2017.

    Kết thúc cuộc họp, Thay mặt HĐQT, Chủ tịch HĐQT đánh giá “Mặc dù Công ty đã vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất ở cuối năm 2012, tuy nhiên những thử thách còn rất nhiều trước mắt để có thể đưa Công ty trở thành một Nhà thầu chuyên nghiệp và chuyên nghiệp hơn nữa”.

    Chủ tịch HĐQT cũng kêu gọi sự đoàn kết, nhất trí, đào tạo và tự đào tạo để nâng cao trình độ của mọi người lao động trong Công ty, phấn đấu đưa Công ty đạt và vượt  những mục tiêu mà ĐHĐCĐ đã phê chuẩn.