Professional contractor
Tin tức liên quan
  • CM Vietnam (CVC CMS cũ) với những nỗ lực tạo dựng thương hiệu

  • (VnMedia) - Trong khi có những công ty thuộc “họ” CAVICO đang gặp khó khăn, thì một số công ty lại đang có những nỗ lực phát triển, tạo dựng được thương hiệu nhất định trên thị trường.

    Tạo dựng thương hiệu

    Trong khi có những công ty thuộc “họ” CAVICO đang gặp khó khăn, thì một số công ty  lại đang có những nỗ lực phát triển, tạo dựng được thương hiệu nhất định trên thị trường.

    Công ty CP Cavico Xây dựng Nhân lực và Dịch vụ(Mã CK: CMS) (trước đây là Công ty CP Cavico Cung ứng Nhân lực), được thành lập vào ngày 2/7/2007 với mục tiêu chính là thực hiện cung ứng nhân lực trong vào ngoài nước, mang tính chuyên nghiệp hóa về hình thức cung ứng nhân lực trọn gói theo dự án xây lắp, đồng thời phát triển thị trường xuất khẩu lao động truyền thống.

    Trong quá trình hoạt động, CMS đã mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh xây lắp, thương mại, dịch vụ.

    Nhiều dự án như hầm thủy điện Bảo Lộc, Sông Tranh 2, Đassiat, Buôn Kuop, Sông Bung 4 (chủ đầu tư là Tập đoàn điện lực Việt Nam, ban QLDA thủy điện Sông Dung 4), dự án thủy điện Sông Bạc, dự án khai thác mỏ đá Thung Xán…đều có sự góp mặt của CMS.

    Ngoài ra, Công ty cũng thực hiện việc cung ứng lao động sang nhiều nước như Maylaysica, Lybia, Algeria…

    Trong 2 năm (2008,2009), Cavico Xây dựng Nhân lực và Dịch vụ đã có những kết quả hoạt động kinh doanh khá cao và có những bước chuyển mình khá rõ nét. Tổng tài sản của Công ty đã tăng từ 28,58 tỷ trong năm 2008 lên 56,89 tỷ đồng năm 2009 (tương đương với mức 99,1%).

    Doanh thu thuần trong năm 2009 cũng tăng so với năm 2008 là 74,65 tỷ đồng (tương đương với 221,8%); Lợi nhuận sau thuế năm 2009 tăng hơn 2,27 tỷ đồng, gấp 1,58 lần so với năm 2008.

    CMS trở thành một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực khoan phụt, gia cố bê tông hầm và thi công tuyến năng lượng, các đường hầm dẫn nước vừa và nhỏ trong hệ thống của CAVICO.

    Đánh dấu thương hiệu bằng chuyển mình mới, trong năm 2010, CMS chính thức chào sàn với mã chứng khoán là CMS. Liên tiếp sau đó, CMS đã cho “ra lò” một số công ty con.  Trong năm 2011, CMS đã tăng vốn điều lệ từ 25 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng. Cũng cùng năm, CMS đã thành lập Công ty TNHH CMS Thăng Long, Công ty CMS Thành Đông.

    Trong năm nay, CavicoCMS đã thực hiện xong việc mua 1.415.500 cổ phần, chiếm 67,31% vốn điều lệ Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xây lắp Nam Việt.

    Đến thời điểm hiện tại, CMS đã hình thành và phát triển hệ thống quản lý theo mô hình Công ty mẹ-con.

    Khó khăn chung vẫn phải vượt qua

    Từ 2011, CavicoCMS tuy chịu ảnh hưởng từ một số khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng vẫn có hướng đi khá kiên định. Những kinh nghiệp, năng lực cán bộ, hệ thống quản trị chuẩn mức, cùng với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, có trình độ được phát huy tối đa, giúp thương hiệu CMS thêm mạnh hơn.

    Theo CavicoCMS, do khó khăn chung của nền kinh tế nên việc thanh toán của chủ đầu tư cho giá trị công việc ở một số dự án mà công ty đang thực hiện bị chậm, giá trị phải thu của công ty tính đến ngày 30/6/2012 là 83,52 tỷ đồng (trong đó ngắn hạn là 70,57 tỷ; dài hạn là 12,95 tỷ đồng), ngoài ra còn giá trị tồn kho mà chủ yếu là giá trị công việc dở dang chưa được xác nhận tại thời điểm báo cáo là 43,48 tỷ đồng.

    Trong 6 tháng đầu năm 2012, công ty đã thực hiện được doanh thu là 131,74 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 18,58 tỷ đồng.

    Theo báo cáo hợp nhất 6 tháng đầu năm 2012 của CMS, tổng vay nợ ngắn hạn ngân hàng tính đến thời điểm 30/6/2012 còn khoảng 69,5 tỷ đồng; trong đó vay tại Ngân hàng NH&PTNN chi nhánh Hoàng Quốc Việt là 29,6 tỷ đồng và chi nhánh Long Biên là 39,9 tỷ đồng.

    Trước đó, VnMedia có đưa con số nợ của Cavico CMS khá lớn. VnMedia xin đính chính lại và nêu con số thực tại bài viết này.

    Qua trao đổi với lãnh đạo Agribank (chi nhánh Hoàng Quốc Việt), được biết Cavico CMS luôn thuộc doanh nghiệp loại A khi vay vốn.

    Theo CavicoCMS, trong năm 2012, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường phát triển và mở rộng mô hình cung cấp nhân công cho các nhà thầu quốc tế đang thi công tại nước ngoài và cung cấp lao động cho các đối tác nhà đầu quốc tế thi công các dự án trọng điểm tại Việt Nam.

    Đồng thời Cavico CMS tập trung khai thác các thị trường xây dựng mới có tiềm năng. Cavico CMS cũng đề ra một số chỉ tiêu cơ bản cần đạt, trong đó, giá trị sản lượng sẽ đạt hơn 292,8 tỷ đồng; doanh thu đạt khoảng 305 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 39 tỷ đồng.

    Nguồn VNMEDIA: Đinh Bách